MOCHI SHIBA STORE
โดยปกติจะตอบกลับภายในไม่กี่ชั่วโมง
How can i help you?
เริ่มแชท
Webmaster

Webmaster

ผู้ดูแล

Support@momforkids.com

  10 สัญญาณบ่งบอกว่าคุณกำลังตั้งครรภ์ (8403 อ่าน)

23 ก.ย. 2553 09:24

1. เต้านมและหัวนมมีการเปลี่ยนแปลง หากคุณตั้งครรภ์ คุณจะสังเกตุเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของเต้านมและหัวนม ซึ่งจะเปราะบางอ่อนไหว และมีความรู้สึกได้ง่ายขึ้นในระยะสามเดือนแรกของการตั้งครรภ์ (หลังจากที่ประจำเดือนขาดประมาณ 1 สัปดาห์) หรืออาจเกิดอาการบวมคล้ายๆกับอาการก่อนการมีประจำเดือนที่หน้าอกจะใหญ่ขึ้นและเจ็บแปลบๆที่หัวนม

2. ประจำเดือนน้อยหรือกะปิดกะปรอย หากคุณตั้งครรภ์ ประจำเดือนอจจะมน้อยในช่วงที่มีการฝังตัวของไข่ในมดลูก และจะเกิดขึ้นประมาณ 8-10 วัน ก่อนที่ประจำเดือนปกติจะมา คุณสามารถแยกแยะจากประจำเดือนปกติได้ หากประจำเดือนมาก่อนกำหนด หรือหากประจำเดือนกะปริดกะปรอยสีชมพูอ่อน และไม่ได้มามาในปริมาณปกติ

3. บริเวณรอบหัวนมคล้ำขึ้น ในการตั้งครรภ์ เมื่อถึงระยะเวลาที่รอบเดือนควรจะมา คุณจะสังเกตเห็นบริเวณรอบหัวนม (ที่เป็นวง) จะคล้ำขึ้นและขยายใหญ่ขึ้น และอาจจะสัเกตเห็นเส้นเลือดบริเวณรอบๆ เต้านมชัดขึ้น ตุ่มที่บริเวณรอบหัวนมก็จะมีมากขึ้น

4. เหนื่อยง่ายขึ้น อากาเหนื่อยได้ง่ยนี้จะเกิดขึ้นในระยะ 8-10 สัปดาห์แรกของการตั้งครรภ์ เมื่อคุณตั้งครรภ์กระบวนการเผาผลาญพลังงานจะเกิดการเปลี่ยนแปลง ฉะนั้นร่างกยจึงจำเป็นต้องได้รับการปรับตัวเพื่อให้กำเนิดอีกชีวิตหนึ่ง ดดยมากแล้วอาการนี้จะหายไปในสัปดาห์ที่ 12

5. อาการแพ้ท้องและอาเจียน อาการนี้อาจเกิดขึ้นตั้งแต่สัปดาห์แรกๆหลังจากตั้งครรภ์ ซึ่งจะเกิดอาการเวียนศีราะ อาการนี้มักเป็นอาการที่เข้าใจผิดได้บ่อยๆ ว่าอาจจะไม่ใช่เกิดจากการตั้งครรภ์แต่เป็นเพราะพักผ่อนไม่เพียงพอหรืออะไรก็ตามแต่ อาการแพ้ท้องนี้เกิดได้ตลอดเวลา ทั้งกลางวันและกลางคืน

6. ปัสสาวะบ่อยขึ้น ในระยะที่ประจำเดือนขาด 1-2 สัปดาห์ คุณก็จะพบว่าคุณปัสสาวะบ่อยขึ้น บ่อยกว่าปกติซึ่งเกิดจากทารกกำลังเติบโตอยู่ในมดลูกและกดทับกระเพาะปัสสาวะนั่นเอง

7. ท้องผูก คุณจะสังเกตการเปลี่ยนแปลงของลำไส้ตั้งแต่แรกเริ่มตั้งครรภ์ เนื่องจากฮอร์โมนที่เพิ่มขึ้นในช่วงการตั้งครรภ์จะทำให้ระบบขับถ่ายเปลี่ยนแปลง และมีประสิทธิภาพน้อยลง

8. อุณหภูมิในร่างกายที่เพิ่มขึ้น คุณอาจจะรู้สึกเป็นปกติดีตราบเท่าที่ระดับอุณหภูมิยังคงอยู่ในช่วงการประเมินการแม้จะผ่านช่วงเวลาของการมีประจำเดือนมาแล้ว และเมื่อคุณตั้งครรภ์ ไข่จะตกจากรังไข่และใช้เวลาประมาณ 1 สัปดาห์ในการเดินทางไปถึงมดลูก ซึ่งจะเป็นการไปฝังตัว และในเวลานี้เองที่ร่างกายของคุณจะรู้ได้ว่าคุณกำลังตั้งครรภ์ ทำให้อุณหภูมิในร่างกายเพิ่มสูงขึ้น

9. ประจำเดือนขาด และนี่อาจเป็นสัญญาณแรก โดยเฉพาะถ้าปกติประจำเดือนคุณมาสม่ำเสมอ เมื่อรวมกับสัญญาณอื่นๆ แล้วคุณก็สามารถคาดเดาได้แล้วว่ากำลังตั้งครรภ์ แม้แต่ก่อนทำการตรวจด้วยซ้ำไป

10. ผลจากการทดสอบการตั้งครรภ์ แม้เพียงประจำเดือนขาดไป 1 วัน และคุณพร้อมที่จะรับรู้ความจริง ก็สามารถไปซื้อชุดทดสอบการตั้งครรภ์มาทดสอบเองได้ที่บ้าน การทดสอบจากปัสสาวะจะมีความแม่นยำมาขึ้นหากตรวจหลังจากปฏิสนธิได้ 10-14 วัน หากคุณไม่สามารถรอจนถึงกระทั้งช่วงที่ประจำเดือนขาด การตรวจเลือดจะมีความแม่นยำ ในช่วง 8-10 วัน หลังจากปฏิสนธิ และคิดอยู่เสมอว่าไม่มีการทดสอบใดที่ได้ผลถูกต้อง 100% แม้แต่การตรวจเลือด หากคุณตรวจแล้วมีผลว่าไม่ตั้งครรภ์แต่คุณยังรู้สึก เหมือนกับควาคุณตั้งครรภ์ ให้ตรวจอีกครั้งหลังจากนั้น 1 สัปดาห์

ที่มา: หนังสือ Pregnancy Volume 5 May-August 2010

58.10.99.18

Webmaster

Webmaster

ผู้ดูแล

Support@momforkids.com

ตอบกระทู้
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว นโยบายคุกกี้